Tôn vinh 112 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019
Ngày cập nhật: 12-11-2019

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; cùng đại diện lãnh đạo 86 hội, ngành toàn quốc và 63 liên hiệp hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận đóng góp của 112 trí thức tiêu biểu được tôn vinh cùng với hàng nghìn trí thức, nhà khoa học đang ngày đêm thầm lặng cống hiến cho nền khoa học nước nhà, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Đây là những tấm gương về nghị lực, về những phẩm chất cao đẹp của người trí thức trong thời đại mới”, Phó thủ tướng nói và mong muốn các nhà khoa học tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp chung.

Phó thủ tướng cho rằng, những năm qua đất nước đã đạt được những thành tựu phát triển rất toàn diện nhưng do xuất phát điểm thấp nên trình độ kinh tế-xã hội của Việt Nam còn khiêm tốn so với mặt bằng chung trên thế giới. Thu nhập theo đầu người của Việt Nam hiện chỉ đứng thứ 130 trên thế giới, thuộc diện các nước thu nhập trung bình. Tuy nhiên, với tinh thần phát triển bền vững, chú ý con người, thế giới đánh giá rất cao Việt Nam đã đạt những thành quả phát triển cho con người tốt hơn nhiều nước có cùng trình độ phát triển.

Phó thủ tướng đề nghị đội ngũ trí thức, các nhà khoa học đóng góp nhiều hơn nữa trong xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển đất nước, trực tiếp nhất là những cơ chế, chính sách để phát triển KH&CN. Phó thủ tướng mong muốn Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục huy động, thu hút thêm các trí thức, nhà khoa học tham gia, để trở thành đội ngũ trí thức cách mạng, có vai trò quyết định đối với việc tận dụng thời cơ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Chat

KINH DOANH

 0913 925 914 - Ms Phượng

KỸ THUẬT

 0949 097 808 - Mr Khang